Khó quên trải nghiệm lặn biển ngắm san hô Cù Lao Chàm

Là một “viên ngọc xanh” của phố cổ Hội An – Quảng Nam, Cù Lao Chàm sở hữu bờ biển xanh ngắt, cát trắng trải dài. Khi đến với Cù Lao Chàm, du khách đều được khuyên không nên bỏ qua trải nghiệm đi bộ dưới đáy biển để ngắm rạn san hô tuyệt đẹp tại đây!

Có một Cù Lao Chàm xinh đẹp

Cù Lao Chàm là một cụm đảo thuộc thành phố Hội An – tỉnh Quảng Nam. Nơi đây nằm cách bờ biển Cửa Đại 15km và được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Cù Lao Chàm bao gồm 8 hòn đảo khác nhau: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô Con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông.

Cù Lao Chàm sở hữu khí hậu quanh năm mát mẻ, hệ động thực vật phong phú, đặc biệt là nguồn hải sản tươi ngon và thiên nhiên bình yên tại đây. Những rạn san hô chính là một món quà đặc biệt của thiên nhiên ưu ái dành tặng cho thiên nhiên và con người Cù Lao Chàm.

Cách đến Cù Lao Chàm

Nếu có ai hỏi mình, khi đến với Quảng Nam thì nên chơi gì? Ở đâu? thì mình không chần chừ mà luôn khuyên rằng “hãy đến lặn biển ngắm san hô tại Cù Lao Chàm”. Vậy bạn sẽ đi đến địa điểm xinh đẹp này như thế nào? Có 4 cách nhé! Bạn có thể lựa chọn 1 trong 4 cách đi dưới đây!

  • Cách 1: Sử dụng ca nô đi từ biển Cửa Đại – Hội An đến Cù Lao Chàm. Cách đi này nhanh nhất, chỉ mất 15 phút thôi nhưng bạn sẽ tốn kém hơn một chút nhé!
  • Cách 2: Mất khoảng 1h di chuyển bằng chuyến tàu chợ ra đảo vào lúc 9h sáng hàng ngày.
  • Cách 3: Ra bến thuyền trong phố cổ Hội An, lựa chọn chuyến tàu ra đảo vào lúc 8h hàng ngày, mất khoảng 2h di chuyển.
  • Cách 4: Di chuyển bằng trực thăng, mất khoảng 20 phút – và chi phí cũng không hề rẻ rồi!

Nói chung, lời khuyên của mình dành cho các bạn là nên sử dụng canô. Tuy hơi mắc một chút nhưng đi rất thích và nhanh.

Lạc vào thế giới sinh động của Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm sở hữu những rạn san hô tuyệt đẹp và nhiều nhất tại Hòn Dài. Nơi đây được bao phủ bởi rừng cây xanh ngắt, dưới chân Hòn Dài là những tảng đá lớn xếp quanh tạo thành một bờ kè vững chắc.

Khi những chiếc canô dừng lại cũng là lúc bạn mặc áo phao, đeo kính bơi để chiêm ngưỡng những rạn san hô tuyệt mỹ của đại dương. Những rạn san hô với hàng trăm màu sắc khác nhau, dần dần hiện ra trong làn nước trong xanh khiến bất cứ ai cũng đều cảm thấy thích thú. Bạn có thể sờ tay chạm lên từng rạn san hô đó và ngắm nhìn những chú cá bơi lội tung tăng quanh những rạn san hô sặc sỡ sắc màu này.

Nếu thích đi bộ hay lặn xuống sâu hơn thì bạn sẽ càng nhìn thấy rõ hơn đấy. Các nhân viên của các công ty du lịch sẽ hướng dẫn bạn mặc quần áo lặn, đeo bình dũng khí và chầm chậm lặn sâu hơn xuống đáy biển nơi đây. Mình khẳng định với các bạn “rất đáng đồng tiền các bạn ạ!” Nơi đây thực sự khiến bạn sửng sốt vì mức độ đẹp và sinh động của nó.

Mỗi ngày, Cù Lao Chàm đón đến 3000 lượt khách, trong đó 50-60% số khách lựa chọn lặn ngắm san hô. Để bảo tồn rạn san hô ở đây, mỗi vùng chỉ được tổ chức lặn, ngắm san hô từ 3-5 năm, sau đó khoanh lại để bao vệ, hạn chế gây ảnh hưởng đến rạn san hô.

Vậy nên đừng bỏ qua trải nghiệm lặn ngắm san hô ở Cù Lao Chàm nhé! Chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi những kỷ niệm tuyệt vời tại nơi đây!

Comments

Trả lời