5 trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Sapa

Tắm lá thuốc của người Dao đỏ, chụp ảnh trên Cầu Mây hay ngắm Sa Pa từ đỉnh núi Hàm Rồng là những trải nghiệm đáng nhớ bạn không nên bỏ lỡ nếu có du lịch đến Sapa.

Sapa – thị trấn mờ sương là địa điểm du lịch không thể không nhắc đến trong hành trình khám phá tuổi trẻ của mỗi chúng ta. Không chỉ là nơi có phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, trữ tình mà Sapa còn là địa chỉ thú vị với nhiều trải nghiệm hấp dẫn mà nhất định bạn nên thử một lần trong đời.

Tắm lá thuốc người Dao đỏ

Ở Sa Pa rất dễ gặp những cửa hàng dịch vụ tắm lá thuốc của người Dao nhưng bạn vẫn có thể vào bản Tả Phìn (cách trung tâm thị trấn 12 km) để tìm hiểu về tập tục tắm lá theo truyền thống của người Dao đỏ. Ở đây có hơn 10 loại lá được hái từ rừng và cả trồng trong vườn nhà. Khi có khách yêu cầu, chủ nhà mới bắt đầu gom lá, đun trên lửa to tới một tiếng đồng hồ rồi mới có thể dùng để tắm.

Không phải ngẫu nhiên mà tắm lá thuốc lại được ưa chuộng đến vậy. Tắm lá thuốc có tác dụng giảm mỏi mệt, điều hòa khí huyết mà chi phí cũng không quá cao, khoảng 120.000 đồng mỗi người. Tuy nhiên, tắm lá thuốc cũng dễ bị say nên du khách tốt nhất chỉ tắm trong khoảng 15 phút hoặc có thể mua lá phơi khô mang về.

Khám phá tu viện cổ

Nằm khuất giữa những thân cây khẳng khiu trên đường đến bản Tả Phìn, được xây dựng dở dang và bỏ hoang cách đây hơn nửa thế kỷ, di tích tu viện cổ mang vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính giữa vùng núi cao mây mù.

Những bức ảnh được chụp bên bức tường đá ong ở tu viện này khiến nhiều người thích thú vì khung cảnh trong những câu chuyện cổ.

Chụp ảnh ở Cầu Mây

Nếu bạn là người thích “sống ảo” thì không thể bỏ lỡ địa điểm chụp ảnh thú vị trên Cầu Mây ở xã Tả Van, bắc qua suối Mường Hoa. Cầu được kết bằng những sợi dây mây, nằm cheo leo nối giữa hai cây cổ thụ. Với những người sợ độ cao sẽ cảm thấy đi qua Cầu Mây là một thử thách đáng kể nhưng sẽ thật tiếc nếu bạn bỏ lỡ trải nghiệm thú vị này.

Lên đỉnh Fansipan

Đường tới “nóc nhà Đông Dương” chẳng còn gây khó dễ những người không đủ điều kiện sức khỏe hoặc ít phiêu lưu mạo hiểm vì giờ đây, bạn có thể chinh phục Fansipan bằng cáp treo với chi phí 600.000 đồng (vé khứ hồi), mỗi lượt chỉ mất gần 20 phút. Ngoài cột mốc và lá cờ đỏ sao vàng trên độ cao 3.143m, du khách còn có thể chụp nhiều bức ảnh đẹp trên cáp treo hoặc ở quần thể du lịch Fansipan Legend.

Ngắm hoàng hôn từ núi Hàm Rồng

Vườn phong lan, đào phai cổ thụ, núi đá hoa cương kỳ vĩ, những bãi cỏ tự nhiên xanh mướt và không khí trong lành ở núi cao là những điều thú vị mà du khách yêu du lịch sinh thái sẽ cảm nhận được trong một buổi chiều khám phá núi Hàm Rồng.

Từ điểm “sân mây” ở độ cao 1.800 m so với mặt nước biển, du khách có thể bao quát toàn thị trấn trong tầm mắt và càng tuyệt hơn nữa khi tận mắt chứng kiến khoảnh khắc hoàng hôn buông tại nơi đây.

Comments

Trả lời